Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), các đoàn thể, cấp hội của Trung tâm Y tế huyện Phú Lương đã chủ động tổ chức, phối hợp với các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể xã để triển khai các hoạt động trong tháng 7 tại cấp huyện và xã cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên.

Với tinh thần thanh niên xung kích, Chi đoàn Thanh niên đã phối hợp với Chi đoàn thanh niên xã Phú Đô, thị trấn Giang Tiên, xã Vô Tranh, xã Cổ Lũng  tổ chức 04 đợt thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe tại nhà cho 20 cụ là mẹ, vợ liệt sỹ và người có công.

Tiếp đó, ngày 27/7/2022, Hội Chữ thập đỏ Trung tâm Y tế đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các gia đình thuộc diện chính sách là thân nhân của cán bộ, đoàn viên với 15 cụ là bố đẻ, bố chồng là thương binh, bệnh binh.

Tại tuyến xã, Trạm Y tế xã Ôn Lương đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, xóm tổ chức khám (tại trạm, tại nhà) và cấp thuốc miễn phí cho 32 cụ là người có công, đối tượng chính sách trên địa bàn xã.

Đây là những hoạt động về nguồn được các đơn vị thuộc Trung tâm Y tế huyện Phú Lương tổ chức hàng năm nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và thể hiện lòng biết ơn, tri ân tới những người đã hy sinh xương máu, mạng sống của mình để dành lại độc lập dân tộc, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho thế hệ sau./.

Nguồn: Soytethainguyen

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan