Ngày 04/12/2019 Đoàn kiểm tra đánh giá Chất lượng bệnh viện của SởY tế Thái Nguyên do Đ/cĐặng Ngọc Huy – Giám đốc Sở Y tếlàm trưởng đoàn, cùng với các thành viên đã đến và làm việc tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Làm việc với Đoàn có các đồng chí trong Ban giám đốc, các thành viên trong đoàn kiểm tra tự đánh giá chất lượng của Bệnh viện A Thái Nguyên.

Trước khi kiểm tra thực tế Đoàn Sở y tế đã được nghe Bs CKII Nguyễn Thị Quyết – TP QLCL báo cáo tóm tắt về công tác cải tiến chất lượng Bệnh viện năm 2019. Là bệnh viện đa khoa hạng I của Tỉnh, năm 2019, Bệnh viện A Thái Nguyên đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc khám điều trị cho bệnh nhân trong tỉnh và các tỉnh lân cận; tham gia đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học,triển khai ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại phục vụ trong điều trị. Bệnh viện đã quan tâm và chỉ đạo các khoa/phòng thực hiện tốt công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cấp cơ sở vật chất, thay đổi thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh… Năm 2019, Bệnh viện đã khám bệnh cho trên 185 nghìn lượt người, điều trị nội trú cho trên 33 nghìnlượt bệnh nhân. Giường bệnh kế hoạch của Bệnh viện là 750 giường (giường thực kê là 1050), đảm bảo không có bệnh nhân nằm ghép. Bệnh viện hiện có 610 cán bộ, viên chức thuộc 31 khoa, phòng chức năng. Năm 2019, Bệnh viện đã có 29 đề tài nghiên cứu khoa học và 15 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở.

Đoàn làm việc theo kế hoạch và nội dung của Quyết định số 3936/QĐ – BYT ngày 30/8/2019 và kế hoạch 1205/KH – BYT ngày 23/10/2019 của Bộ Y tế. Với nội dung kiểm tra bao gồm: đánh giá theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế; kiểm tra việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2019;

 Đ/c trưởng Đoàn kiểm tra Sở Y tế nhận xét: Mặc dù còn một số hạn chế về thực hiện các tiêu chí liên quan đến: dinh dưỡng, cơ sở hạ tầng,…nhưng chất lượng của Bệnh viện đã được nâng cao rõ rệt ở hầu hết các mặt so với năm 2018. Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn, tích cực triển khai và phát triển các kỹ thuật hiện đại, đảm bảo đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cho công tác khám, chữa bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Tại buổi kết luận, Bs CKII Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc bệnh viện đã tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra để tiếp tục có các giải pháp nâng cao chất lượng bệnh viện trong các năm tiếp theo.

Kết quả Đoàn kiểm tra của Sở y tế chấm điểm các tiêu chí chất lượng bệnh viện đạt bình quân: 3.75 điểm. Kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh đạt 77.99 /80 điểm. Chấm điểm kết quả công tác triển khai thực hiện “ Đổi mới phong cách thái độ phục vụ cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế Xanh Sạch Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đạt 18.75/20 điểm./.

Nguyễn Thị Quyết
(Bệnh viện A)


Nguồn: Soytethainguyen

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan