Thực hiện Kế hoạch số 364/KH-UBND, ngày 29/9/2022 của Uỷ ban nhân dân huyện Phú Lương về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn huyện Phú Lương. Trong đó, ngành y tế được giao phụ trách, triển khai Dự án 7 “Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em”.

Để góp phần thực hiện Dự án 7 đạt kết quả cao, trong tháng 11-12 năm 2022 Trung tâm Y tế huyện Phú Lương đã phối hợp với Phòng Y tế tổ chức các Hội nghị tại 08 xã Ôn Lương, Phủ Lý, Hợp Thành, Động Đạt, Yên Lạc, Yên Ninh, Yên Trạch, Phú Đô. Tham dự hội nghị gồm các Cán bộ trạm y tế; Y tế thôn bản, cộng tác viên dân số; Phụ nữ đang mang thai; Cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh con, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng; Nam, nữ trong độ tuổi kết hôn.

Tại Hội nghị, bà Chử Thị Hoài Thu – Trưởng phòng Dân số-TT&GDSK-Trung tâm Y tế đã triển khai các nội dung nhằm cung cấp và nâng cao nhận thức, thái độ, hành vi của cộng đồng người dân tộc thiểu số trong việc thực hiện tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn và tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh tật trước sinh và sơ sinh; Tuyên truyền sàng lọc bệnh Thalassemia.

Bà Chử Thị Hoài Thu triển khai các nội dung
Bà Chử Thị Hoài Thu triển khai các nội dung

Hội nghị được triển khai thực hiện tại xã Động Đạt

Tiếp đó, bác sỹ Ngô Thị Huế – Cán bộ khoa Y tế công cộng&Dinh dưỡng-An toàn thực phẩm, phụ trách chương trình Dinh dưỡng đã chia sẻ những kiến thức bổ ích cho người dân đặc biệt là các bà mẹ về cách chăm sóc, cung cấp dinh dưỡng cho các bé thông qua các món ăn, bữa ăn hàng ngày của trẻ và trình diễn thực hành thức ăn cho trẻ em dựa trên các sản phẩm, thực phẩm tại địa phương.

Hội nghị được triển khai thực hiện tại xã Phú Đô
Hội nghị được triển khai thực hiện tại xã Phú Đô

Các hoạt động thuộc Dự án 7 sẽ được hai đơn vị tiếp tục phối hợp thực hiện trong thời gian tiếp theo kế hoạch nhằm  nâng cao nhận thức, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện./.

Hoài Thu – Trung tâm Y tế Phú Lương

Nguồn: Soytethainguyen

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan