Sáng ngày 25/7, Công đoàn ngành Y tế tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị có bà Trần Thị Hồng Thái, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế, bà Vũ Hoàng Yến – Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Trình bày Báo cáo sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, bà Nguyễn Thị Khánh Hiệp  – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết hiện Công đoàn ngành Y tế chỉ đạo trực tiếp 30 CĐCS với tổng số hơn 5.700 đoàn viên công đoàn. Vừa qua, Công đoàn ngành đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn ngành lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028. Các CĐCS căn cứ vào sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn ngành, đã triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực. Công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị Người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ).

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đơn vị đều quan tâm thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đón Tết Nguyên đán 2023 an toàn và tiết kiệm với tổng số tiền 689.000.000 đồng cho 372 đoàn viên trong ngành. Tổ chức thăm hỏi, chúc tết và tặng quà các đơn vị cùng gia đình cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 106.000.000 đồng; tổ chức Giải cầu lông CNVCLĐ ngành y tế đã có gần 300 vận động viên của 30 công đoàn cơ sở tham gia; tổ chức biểu dương khen thưởng 76 cháu là con cán bộ y tế có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2022-2023. Ngày 17/7/2023, Công đoàn Ngành Y tế đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình đoàn viên công đoàn Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ có hoàn cảnh khó khăn không may gặp hỏa hoạn.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Vũ Hoàng Yến cho biết được sự quan tâm, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn ngành luôn đoàn kết, chủ động, triển khai thực hiện toàn diện các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra và thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giúp đỡ CĐCS tổ chức thực hiện. Các hoạt động của Công đoàn các cấp ngành Y tế trong 6 tháng đầu năm đã bám sát vào các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và luôn được tổ chức sáng tạo, có sự lồng ghép đa dạng. Bên cạnh đó,ngay từ đầu năm Công đoàn ngành đã phát động đoàn viên, CCVCLĐ ra sức thi đua thực hiện thắng lợi, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018 -2023. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Các phong trào thi đua được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm triển khai thực hiện, cụ thể hóa để phù hợp với đặc điểm hoạt động chuyên môn của từng đơn vị. Vận động đoàn viên, CCVCLĐ tích cực, năng động, sáng tạo, nghiên cứu ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học và tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác chuyên môn.

Ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn ngành Y tế, ông Đặng Ngọc Huy- Giám đốc Sở Y tế đã nhấn mạnh trong thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Các hoạt động xã hội được tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ trong ngành được nâng lên. Công tác phát triển đoàn viên đạt kết quả tích cực. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành tổ chức được đông đảo công đoàn viên và người lao động tham gia.

 Chỉ đạo các CĐCS tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, kế hoạch tổ chức các hoạt động và chương trình thi đua của tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên người lao động ngành Y tế  gắn với việc thực hiện quy tắc ứng xử, Giao tiếp ứng xử để thực hiện tốt “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát triển ngành Y tế góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững”, cụ thể hóa chủ đề thi đua vào các phong trào thi đua cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương,ngành,  đơn vị. Vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực, năng động, sáng tạo thực hiện chương trình chuyển đổi số trong các cấp công đoàn, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh;  Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lạo động nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn ngành Y tế vững mạnh. Triển khai tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, phát triển đảng trong đoàn viên, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú tham dự các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng và kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Bà Trần Thị Hồng Thái - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Bà Trần Thị Hồng Thái – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Hồng Thái – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Công đoàn các cấp ngành Y tế trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong 6 tháng cuối năm Công đoàn ngành Y tế cần tiếp tục tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ ở thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản năm 2023; đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật và các chế độ chính sách nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CCVCLĐ; giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CCVCLĐ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của đội ngũ cán bộ làm công tác Công đoàn các cấp./.

Nguồn: Soytethainguyen

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan